ป้ายกำกับ

วันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ປີ້ງໄກ່ ເຊໂນ Pingkai Xeno


ชาวเวียงจันทน์ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปยังเขต Xeno ของจังหวัดสะหวันนะเขตเพื่อซื้อไก่ย่างที่มีชื่อเสียงเนื่องจากร้านอาหารแห่งใหม่เปิดขึ้นในเวียงจันทน์เมื่อเดือนที่แล้ว
ในสะหวันนะเขตร้านอาหาร Pingkai Xeno ตั้งอยู่ตามถนนหมายเลข 13 ใต้ในย่านเมือง อุทุมพอน ที่ผู้เดินทางสามารถแวะพักไก่ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปทางใต้หรือเหนือ
แต่ตอนนี้เจ้าของร้านอาหารนายคำพันธ์ซวนพรได้เปิดร้านใหม่ที่สถานีปตท. ซึ่งเป็นสถานีบริการน้ำมันของไทยในหมู่บ้านชาวนาชาย อำเภอไชเชตฎา ทำให้เป็นร้านแรกที่ขายไก่ที่ต้องการมากในเมืองหลวง

นายขามพรรณกล่าวกับเวียงจันทน์ไทม์ว่า "ฉันเป็นคนแรกที่เปิดร้านในเวียงจันทน์หลังจากที่ฉันได้รับใบอนุญาตลิขสิทธิ์จากสมาคมไก่ย่าง Xeno ในจังหวัดสะหวันนะเขตซึ่งช่วยให้ฉันเป็นเพียงคนเดียวที่นำเข้ามา ไก่จากพื้นที่ Xeno "

"เป็นส่วนหนึ่งของข้อบังคับของสมาคมหากพบว่า Pingkai Xeno ได้นำไก่มาจากพื้นที่อื่นหรือโรงเรือนอื่น ๆ พวกเขาจะถูกปรับประมาณ 3 ล้านกีบต่อไก่ ซึ่งหมายความว่าไก่ต้องถูกส่งจากบริเวณ Xeno โดยรถบัสไปที่ร้านของฉันทุกวัน "เขากล่าวเสริม


นายขามพันธ์กล่าวว่ามีไก่จำนวน 50 ตัวถูกส่งไปที่ร้านของเขาทุกวันพวกเขาทั้งหมดจะอยู่บนไม้เสียบไม้และพร้อมที่จะย่างและขายได้มากที่สุดทุกวัน

พร้อมกับเสิร์ฟไก่ย่างเขาเพิ่มซอสพริกแห้งเพื่อกินกับไก่รวมทั้งข้าวเหนียวแบบดั้งเดิมภายในภาชนะไม้ไผ่
อีกคำสั่งหนึ่งคือสลัดถั่วเขียวและสลัดมะละกอ
นายขามพันธ์กล่าวว่าราคาไก่ที่เขาซื้อมีตั้งแต่ 35,000 ถึง 65,000 กีบต่อนกขายได้ 49,000 กีบถึง 79,000 กีบแต่ละตัว

เพื่อตอบสนองลูกค้าร้านยังมีบริการจัดส่งฟรีสำหรับทุกคำสั่งซื้อไก่ย่าง แต่สำหรับลูกค้าภายในร้านเพียง 10 กิโลเมตร
นอกจากนี้ทางร้านยังให้บริการอาหารอร่อย ๆ อีกด้วยเช่นซุปไก่ซุปไผ่ลาวลพบุรีย่างผัดผักผลไม้ผักพื้นบ้านย่างตะไคร้น้ำปลาและ jeo maengda
นายขามพันธ์กล่าวว่า "เราวางแผนที่จะเปิดสาขาใหม่ในหมู่บ้านนั่นหลวงในเดือนหน้าเพราะเป็นที่ตั้งของคนที่กินอาหารริมถนนด้วย"
"เรายังวางแผนที่จะสร้างแผงลอยในตลาดอื่น ๆ ในเวียงจันทน์ในอนาคตอันใกล้นี้" เขากล่าวเสริม
ร้านค้าตกแต่งด้วยไม้ไผ่และมีเครื่องปรับอากาศ นอกจากนี้คุณยังสามารถเยี่ยมชมร้านค้าบน Facebook ได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น